Xe của Ford sẽ không còn thải ra carbon trước năm 2050

Tập đoàn Ford Motor đã công bố kế hoạch trung hòa carbon trước năm 2050, cam kết giảm thiểu khí thải theo như thỏa thuận chung của Paris về biến đổi khí hậu.

Trong phát triển bền vững hàng năm được báo cáo lần thứ 21 vừa công bố, Trung hòa carbon là phương pháp giúp cân bằng hoặc loại bỏ các lượng khí carbon ra môi trường, sao cho tổng khí thải carbon bằng 0.

xe-cua-ford-se-khong-con-thai-ra-carbon-truoc-nam-2050
Xe của Ford sẽ không còn thải ra carbon trước năm 2050

Để có thể đạt được những mục tiêu này, Ford Đồng Nai đã tập trung vào các lĩnh vực chiếm khoảng 95% lượng thải CO2 của hãng gồm: chuỗi cung ứng, phương tiện giao thông, các nhà máy,…

Đồng thời với đó là Ford Motor cũng không ngừng đưa ra các mục tiêu mới dựa trên cơ sở khoa học, trong đó: mục tiêu kiểm soát khí thải trực tiếp từ các nguồn thuộc sở hữu hoặc trong tầm kiểm soát của Ford; mục tiêu 2 là làm giảm phát thải thải gián tiếp trong quá trình năng lượng như hơi nước, điện, hệ thống làm nóng, làm mát,…; mục tiêu 3 giảm phát thải từ dòng xe Ford được bán ra thị trường.

Mục tiêu luôn được đi kèm cùng các thách thức bên ngoài như: sự đồng thuận khách hàng, quy định của chính phủ và điều kiện của kinh tế cũng như nguồn cung nhiên liệu có thể tái tạo được.

Tuy nhiên, vượt qua những thách thức của biến đổi khí hậu chính là trách nhiệm được ưu tiên của Ford.

Ford Motor đã đầu tư 11,5 tỷ USD vào việc điện hóa các phương tiện trong đó bao gồm nhiều phiên bản không phát thải của những mẫu xe nổi tiếng như Transit Commercial EV, Mustang Mach-E, đặc biệt phiên bản F-150 chạy điện dự kiến ra mắt vào giữa năm 2022.

Nhưng trước đó, tập đoàn đã công bố kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo được khai thác tại địa phương cho các nhà sản xuất trên toàn cầu vào 2035.

>> Báo giá xe Ford Raptor Đồng Nai mới nhất 2022

[26/10/2023 15:07:57] Cit Group: