Tin tức
Tất tần tật về Ford Everest 2022 mới nhất
Dòng xe Ford Everest luôn đứng đầu trong phân khúc thị trường xe bán tải Việt Nam với dáng vẻ mạnh mẽ, vạm vỡ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ford chính thức ra mắt dòng xe Ford Everest 2022 với nhiều thay đổi mới cao cấp hơn, công nghệ hiện đại, động cơ mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc.
Giá xe niêm yết và lăn bánh xe Ford Everest 2022
Ford Everest 2022 được phân phối thành 4 phiên bản. Sau đây là bảng giá lăn bánh tham khảo:
Phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh HCM | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
Ambient 2.0L AT 4×2 | 1,099 tỷ | 1,231 tỷ | 1,253 tỷ | 1,212 tỷ |
Sport 2.0L AT 4×2 | 1,166 tỷ | 1,305 tỷ | 1,328 tỷ | 1,286 tỷ |
Titanium 2.0L AT 4×2 | 1,245 tỷ | 1,392 tỷ | 1,417 tỷ | 1,373 tỷ |
Titanium+ 2.0L AT 4×4 | 1,452 tỷ | 1,590 tỷ | 1,618 tỷ | 1,571 tỷ |
Ưu nhược điểm của Ford Everest 2022
Ford Everest 2022 được nhập khẩu về Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau như: Ambiente 2.0L AT 4×2, Sport 2.0L AT 4×2, Titanium 2.0L AT 4×2 và Titanium Plus 2.0L AT 4×4.
Ưu điểm xe bán tải Ford Everest 2022
- Thiết kế hiện đại, sang trọng hơn
- Thân hình vạm vỡ hơn
- Nội thất rộng rãi, tiện nghi cao
- Động cơ mạnh mẽ bật nhất phân khúc
- Cách âm có sự cải thiện
- Công nghệ an toàn – hỗ trợ lái dẫn đầu phân khúc
Nhược điểm của Ford Everest 2022
- Chưa có lẫy chuyển số
- Thân xe to làm cồng kềnh hơn khi đi phố
- Giá bán khá cao, nhất là bản động cơ Bi-Turbo
- Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hơi cao
- Độ tin cậy bị ảnh hưởng sau những ồn ào về lỗi ở thế hệ cũ
Chi tiết ngoại thất dòng xe bán tải Ford Everest 2022
Ford Everest 2022 sở hữu một diện mạo mới mang đậm chất Mỹ đồ sộ và mạnh mẽ hơn, đường nét trơn tru, gân guốc và nam tính. Thiết kế là một yếu tố tạo nên sự thành công của Ford Everest 2022.
Đầu xe Ford Everest 2022
Xe được tái thiết kế, trông vuông vắn và cứng cáp hơn các bản cũ. Cụm đèn được tạo hình chữ C độc đáo bọc hai góc đầu xe, viền ngoài là dải LED định vị, 4 phiên bản Ford Everest đều sử dụng đèn LED tích hợp tính năng tự động bật đèn.
Tại phiên bản Everest Titanium Plus được trang bị cụm đèn pha hiện đại nhất với công nghệ LED Matrix. Đèn có khả năng tự chiếu sáng theo vùng, hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái.
Thân xe Ford Everest 2022
Chiều dài và trục cơ sở được được gia tăng kích thước giúp cho thân hình của Ford Everest 2022 “đô con” hơn hẳn các bản cũ. Khung cửa số canh dưới, tay nắm cửa, bệ bước chân đều mạ chrome bóng loáng, gương chiếu hậu được tích hợp nhiều tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ.
Về phần “dàn chân” bên dưới, Ford Everest thế hệ mới được trang bị lốp dày 255 mm, mỏng hơn bản cũ là 265 mm. Phần lazang vẫn giữ kiểu 6 chấu, kích thước 20 inch (riêng bản tiêu chuẩn 18 inch). Nhưng về mặt thiết kế thì thay đổi, các chấu trông lạ mắt và trẻ trung hơn.
Đuôi xe bán tải Everest
Hầu hết phần đuôi Ford Everest được giữ kiểu dáng cũ. Nhưng dòng Ford Everest 2022 sở hữu phần đuôi khác biệt hoàn toàn, rất đẹp và đánh dấu cho một thế hệ mới.
Đuôi xe Ford Everest 2022 – 2023 đã lột bỏ triệt để form dáng bo tròn, đầy đặn thiếu điểm nhất để khoác lên phong thái nam tính, cao cấp, sang trọng, phảng phất bóng dáng “đàn anh” Ford Explorer.
Một điểm sáng nổi bật không thể bỏ qua đó là cụm đèn hậu full LED. Đèn được tạo hình theo chữ L đặt ngang, đồ hoạ bên trong chia khối nhỏ đẹp mắt. Hai cụm đèn kết nối liền mạch với nhau qua dòng chữ “EVEREST” mạ chrome nằm giữa. Một điều đặc biệt là dòng chữ này lại được thiết kế chìm trong một lớp nhựa bóng.
Màu xe Everest 2022
Ford Everest có 7 màu bao gồm: nâu Eqiunox, xám Meteor, bạc, xanh dương, đỏ cam, trắng tuyết, đen.
Trang bị ngoại thất
Ngoại thất Everest | Ambiente | Sport | Titanium | Titanium+ 4×4 |
Đèn phía trước | LED | LED | LED | LED Matrix |
Đèn tự động bật | Có | Có | Có | Có |
Đèn chiếu góc | Không | Không | Không | Có |
Chỉnh đèn pha/cốt | Chỉnh tay | Chỉnh tay | Chỉnh tay | Tự động |
Đèn sương mù | Có | Có | Có | Có |
Gạt mưa tự động | Có | Có | Có | Có |
Đèn sau | LED | LED | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ |
Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ |
Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ |
Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ |
Mâm | 18 inch | 20 inch | 20 inch | 20 inch |
Chi tiết nội thất xe Ford Everest 2022
Thiết kế chung
Nội thất Ford Everest 2022 “lột xác” chuyển sang một mô hình khác biệt hoàn toàn so với trước. Các chi tiết tinh giản, hiện đại và mang chất “tương lai” hơn. Bảng taplo và ốp cửa có nhiều chi tiết bọc da, ốp vân gỗ kết hợp mạ bạc sang trọng. Tuy nhiên phần nhựa vẫn còn chiếm “dung lượng” khá nhiều trong tổng thể.
Khu vực lái
Khu vực lái Ford Everest thế hệ mới có nhiều sự thay đổi. Vô lăng 3 chấu tinh chỉnh đôi chút về kiểu dáng. Người dùng có thể điều chỉnh vô lăng ra/vào. Đây là một điểm sáng trên Everest mới, tính năng chưa từng xuất hiện trước đó. Các phím chức năng được sắp xếp lại gọn gàng và khoa học hơn.
Cụm đồng hồ Ford Everest 2022 hút mắt hơn. Bởi tất cả phiên bản đều được nâng cấp lên kỹ thuật số, hiển thị trên màn hình 8 inch. Riêng phiên bản Everest Titanium Plus kích thước “khủng” lên đến 12 inch.
Ford Everest vẫn giữ gần như đầy đủ các trang bị hỗ trợ lái cần thiết như: chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control, phanh tay điện tử… Đặc biệt, bản Titanium Plus có cả hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control.
Tuy nhiên, Ford Everest 2022 vẫn không được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Fortuner đã có từ lâu.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Nhờ kích thước tinh chỉnh, không gian Ford Everest 2022 rộng rãi hơn so với bản cũ. Tuy nhiên mức độ chênh lệch thực tế cũng không quá đáng kể. Toàn bộ ghế ngồi xe được bọc bằng chất liệu da kết hợp vinyl.
Ghế trước được thiết kế vừa người, khoảng trống chỗ để chân và đầu gối thoải mái, không bị gò bó. Theo hãng Ford chia sẻ, thiết kế ghế mới êm hơn, ôm hơn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nếu ở phiên bản cũ, chỉnh điện hàng ghế trước giảm chỉ còn 6 hướng thì sang bản mới này đã tăng lên 8 hướng.
Khoang hành lý Ford Everest 2022 được thiết kế các hộc chứa đồ giúp tối ưu hóa diện tích, tạo nên sự gọn gàng, tiện lợi. Nhưng nếu bật hết cả 3 hàng ghế thì khoang hành lý sẽ hơi nhỏ. Khi cần thiết có thể gập hàng ghế thứ ba hay thứ hai xuống để tăng thêm diện tích.
Tiện nghi
Một điểm mới mẻ mà dễ dàng thấy ngay là màn hình trung tâm trên Ford Everest 2022 đã chuyển từ nằm ngang sang đặt dọc. Ngoài ra, kích thước cũng lớn hơn trước. Các phiên bản Everest Ambiente và Sport dùng màn hình 10 inch. Còn hai phiên bản Titanium và Titanium Plus cao cấp hơn với 12 inch. Tất cả đều được tích hợp công nghệ giải trí SYNC®.
Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối cần thiết như AM/FM, MP3, USB, Bluetooth… Thế nhưng về âm thanh, thay vì các bản Titanium cũ trước đây được trang bị 10 loa thì nay ở cả 4 bản mới đều chỉ có 8 loa.
Ford Everest 2022 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho cho các hàng ghế sau. Cả 4 phiên bản đều trang bị cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế lái. Khi mở cửa xe, dễ dàng nhận thấy thêm điểm mới là phần tay nắm cửa tích hợp 1 chạm hiện đại. Xe có một số trang bị khác như: cửa sổ trời, cốp điện thông minh…
Độ an toàn của dòng xe Ford Everest 2022
Ford Everest 2022 với điểm mạnh là hệ thống an toàn. Mẫu xe tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng các công nghệ hiện đại như: kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm phía trước,…
Trang bị an toàn Everest | Ambiente | Sport | Titanium | Titanium+ 4×4 |
Túi khí | 7 | 7 | 7 | 7 |
Phanh ABS, EBD | Có | Có | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có | Có | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | Có | Có | Có |
Kiểm soát đổ đèo | Không | Không | Không | Có |
Cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang | Không | Không | Không | Có |
Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường | Không | Không | Không | Có |
Cảnh báo va chạm phía trước | Không | Không | Không | Có |
Hỗ trợ đỗ xe tự động | Không | Không | Không | Có |
Kiểm soát áp suất lốp | Không | Không | Có | Có |
Cảm biến | Sau | Trước & sau | Trước & sau | Trước & sau |
Camera lùi | Có | Có | Có | Camera 360º |
Đánh giá vận hành Ford Everest 2022
Động cơ Ford Everest 2022
Mặc dù sở hữu thân hình đồ sộ nhưng với khói động cơ Single Turbo 2.0L, đặc biệt là Bi-Turbo 2.0L thì Ford Everest vẫn tiến lên một cách đầy uy dũng.
Tuy nhiên, do sử dụng máy dầu nên Ford Everest cũng khó tránh được nhược điểm chung của loại động cơ này. Theo trải nghiệm thực tế của nhiều người, nếu tăng tốc đột ngột, chân ga có độ trễ đôi chút trước khi vọt về phía trước. Nhưng đây chỉ là cái nhìn hơi khắt khe.
Đánh giá chung thì Everest cũng không quá ì khi chạy phố. Xe vẫn đem đến cảm giác lái thoải mái, dễ chịu. Với các nhu cầu sử dụng xe thông thường, Everest hoàn toàn đáp ứng ổn, thậm chí vượt ngoài mong đợi. Từ dải tốc độ 60 km/h trở lên, xe sẽ thật sự “thoát xác” và phát huy sức mạnh của mình.
Một điều không thể bỏ qua khi đánh giá Ford Everest 2022 đó chính là off-road. Ở cung đường khó nhằn này, Everest chứng tỏ rất tốt bản lĩnh “SUV” thực thụ của mình. Phiên bản Titanium Plus dễ dàng chinh phục người dùng với khối động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L khoẻ bậc nhất phân khúc.
Nhưng về khối động cơ Diesel Bi-Turbo này, vài ý kiến đánh giá từ người dùng bản trước cho biết động cơ hơi thiếu tinh tế khi lên vòng tua cao. Nếu ép nhanh trong một số tình huống thì đôi khi động cơ bị ồn và rung nhẹ.
Hộp số Everest 2022
Sang thế hệ mới, các phiên bản Ford Everest Ambiente, Sport và Titanium đều trang bị hộp số tự động 6 cấp. Chỉ riêng bản Titanium Plus mới có hộp số tự động 10 cấp. Đây có thể được xem là một “bước lùi”. Vì ở thế hệ trước, tất cả phiên bản Ford Everest đều sử dụng hộp số 10 cấp.
Thật ra “bước lùi” này không quá khó hiểu. Bởi tương tự động cơ Bi-Turbo, hộp số tự động 10 cấp của Ford cũng từng vướng phải lùm xùm tại nhiều thị trường, kể cả Mỹ. Chuyên trang Vehicle History (Mỹ) có đề cập, hộp số tự động 10 cấp của Ford hay gặp một số hiện tượng như chuyển số chậm, tiếng động lạ khi chuyển số, tự chuyển về số N, xe nhao về phía trước, mất khả năng tăng tốc… Do đó, việc “hạ cấp” chuyển 3/4 phiên bản Ford Everest mới về hộp số 6 cấp có lẽ là một lựa chọn an toàn hơn cho Ford tại thời điểm này.
Khả năng cách âm
Động cơ dầu luôn ồn ào hơn máy xăng. Nhưng sang thế hệ mới, Ford Everest đã sở hữu phần cách âm hoàn thiện hơn. Hãng xe Mỹ đã gia cố thêm vật liệu cách âm, gioăng cửa dày giúp cho xe chống ồn tốt hơn. Mặc dù đi ở nơi gió lớn như những con đường nằm sát eo biển nhưng bên trong xe vẫn khá yên tĩnh.
Hệ thống treo, khung gầm
Hệ thống treo Ford Everest 2022 được hãng xe Mỹ quảng bá “độc nhất phân khúc”. Treo trước của xe loại độc lập, lò xo trụ, thanh cân bằng. Thiết kế này giúp xe di chuyển tốt hơn khi chạy vào nơi có góc nghiêng lớn, củng cố thế mạnh off-road. Khi chạy qua các đường sỏi đá, nhiều ổ gà, địa hình phức tạp, xe đằm hơn. Cách dập tắt các dao động ngọt ngào và nuột nà như xe con. Nhưng điều này đồng nghĩa Everest sẽ lắc lư hơn nếu chạy tốc độ cao trên đường trường.
Vô lăng xe bán tải Everest
Vô lăng Ford Everest mới vẫn giữ cái phong thái nhẹ nhàng, thư thái rất quen thuộc. Điều này giúp người lái dễ dàng xoay trở khi chạy xe trong nội thành đông đúc. Ở dải tốc cao tay lái cũng nặng hơn, chắc tay hơn. Nhưng với những ai yêu cầu cao ở cảm giác lái, một chiếc SUV sử dụng trợ lực thuỷ lực thường được đánh giá cao hơn.
Có nên mua xe Ford Everest 2022?
Khách quan nhìn nhận, độ tin cậy của Ford Everest nói riêng và hãng Ford nói chung đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau những vụ “phốt lỗi” đình đám. Điều này có lẽ sẽ khiến không ít người lăn tăn trước quyết định có nên mua Ford Everest hay không.
Tuy nhiên phải công nhận rằng, Ford Everest thế hệ mới rất “hot” với ngoại hình đẹp mắt, công nghệ đầy ắp và khả năng vận hành vượt trội. Xét trong phân khúc SUV hạng D, hiện tại vẫn khó có mẫu xe này thay thế được vị trí của Ford Everest ở nhiều khía cạnh.
Trên đây là đánh giá xe Ford Everest 2022 cho quý khách tham khảo. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 0918 90 90 60 để được nhân viên hỗ trợ giải đáp và tư vấn dịch vụ nhé.